• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN LẬP B
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM

Ngày 8/11/2020, trường Tiểu học Tân Lập B đã tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc” “Phương pháo dạy học trải nghiệm cho học sinh” do Tiến sĩ Ngô Thị Lý - Giảng viên Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội về tập huấn.

         Tham dự buổi tập huấn chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ giáo viên trường Tiểu học Tân Lập B

TS. Ngô Thị Lý trao đổi cùng các thầy cô giáo

          Tại lớp tập huấn, toàn thể các đồng chí giáo viên đã được chuyên gia giáo dục TS. Ngô Thị Lý Giảng viên trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội truyền đạt những nội dung liên quan đến xây dựng trường học hạnh phúc và phương pháp dạy học trải nghiệm cho học sinh.

          Muốn trường học hạnh phúc thì trước tiên phải có những thầy cô hạnh phúc. Thầy cô phải thực sự yêu nghề, yêu thương và tôn trọng học sinh; luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, thông cảm và làm tất cả những điều tốt nhất cho học sinh của mình. Trường học hạnh phúc là khi mỗi học sinh cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương tỏa ra từ thầy cô, bạn bè với niềm vui được nhân lên và nỗi buồn được san sẻ. Khi con người cảm thấy được hạnh phúc, được quan tâm, yêu thương sẽ tạo cho họ sự phấn chấn, mê say trong học tập, lao động. Vì thế có thể nói trường học hạnh phúc là nền tảng, bệ đỡ tinh thần để những ý tưởng, mục tiêu giáo dục đào tạo được thực thi một cách hiệu quả, ý nghĩa nhất. Để xây dựng trường học hạnh phúc, việc đầu tiên là sự thống nhất trong nhận thức và quyết tâm hành động của toàn ngành giáo dục, nhất là người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị phải tạo ra được sự thay đổi từ chính mỗi giáo viên để giáo viên hạnh phúc, học sinh hạnh phúc và sẽ có những lớp học - trường học hạnh phúc.

          Bên cạnh việc xây dựng trường học hạnh phúc thì hoạt động trải nghiệm, sáng tạo có ý nghĩa rất quan trọng đối với các cấp học Tiểu học. Thông qua các hoạt động trải nghiệm sẽ giúp các em hình thành những thói quen tự phục vụ, kỹ năng học tập, kỹ năng giao tiếp cơ bản và bước đầu có các kỹ năng để tham gia các hoạt động xã hội. Qua đó để các em rèn được tính tự lập, làm chủ thể trong các hoạt động, rèn luyện tinh thần đoàn kết, có tư duy chủ động sáng tạo từ những tình huống nảy sinh trong cuộc sống. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Sau buổi tập huấn, chuyên đề, mỗi cán bộ, giáo viên của nhà trường đều thấy rõ cần phải thay đổi, thay đổi như thế nào để có được lớp học hạnh phúc - trường học hạnh phúc, để thầy cô và học sinh đều cảm thấy hạnh phúc khi đến trường và trường học chính là gia đình lớn của mỗi thầy cô và học sinh. Chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc - Dạy học qua trải nghiệm” thực sự là một chuyên đề bổ ích, thiết thực đối với mỗi CBGV của nhà trường, giúp các thầy cô có định hướng đúng về dạy học trải nghiệm sáng tạo ở cấp tiểu học cũng như hiểu về trường học hạnh phúc góp phần phát triển giáo dục và đào tạo đáp ứng những yêu cầu mới của thế kỷ mới.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

 


Nguồn:thtanlap.hanoi.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thư viện ảnh
Video clips
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Hôm qua : 10
Tháng 01 : 80